Giao Lưu – Kết Nối Sinh Viên Và Nhà Tuyển Dụng

Giao Lưu – Kết Nối Sinh Viên Và Nhà Tuyển Dụng
Sáng ngày 17/9/2022, Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sàn vùng 6 đã phối hợp với Khoa Thủy sản và Khoa Nông Nghiệp – Trường Đại học Cần Thơ tổ chức buổi Giao lưu – Kết nối giữa Nhà tuyển dụng và Sinh viên Khoa Nông nghiệp và Khoa Thủy sản thông qua sự kiện hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ chuyên ngành giữa Trung tâm và Trường.
GIAO LƯU – KẾT NỐI
SINH VIÊN VÀ NHÀ TUYỂN DỤNG
(Trường Đại học Cần Thơ, ngày 17/9/2022)
 
       Sáng ngày 17/9/2022, Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản vùng 6 đã phối hợp với Khoa Thủy sản và Khoa Nông Nghiệp – Trường Đại học Cần Thơ tổ chức buổi Giao lưu – Kết nối giữa Nhà tuyển dụng và Sinh viên Khoa Nông nghiệp và Khoa Thủy sản thông qua sự kiện hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ chuyên ngành giữa Trung tâm và Trường.
       Tham gia buổi giao lưu có đại diện lãnh đạo Khoa Thủy sản, Khoa Nông nghiệp – Trường Đại học Cần Thơ; lãnh đạo Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản vùng 6; lãnh đạo của 04 Công ty chế biến thực phẩm, bao gồm Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn, Công ty Cổ phần thủy sản Minh Phú Hậu Giang, Công ty Cổ phần Nam Việt, Công ty TNHH Công nghiệp thủy sản Miền Nam và hơn 200 sinh viên năm cuối Khoa Nông nghiệp, Khoa Thủy sản - Trường Đại học Cần Thơ.
       Tại buổi giao lưu, các em sinh viên nghe đại diện doanh nghiệp giới thiệu về doanh nghiệp, định hướng phát triển, nhu cầu về nguồn nhân lực và đặt hơn 20 câu hỏi với nhiều nội dung khác nhau. Các câu hỏi được Ban tổ chức đánh giá hay, có trọng tâm liên quan đến buổi Giao lưu. Các đại diện doanh nghiệp cho biết nhu cầu về nguồn nhân lực đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao hiện nay tại các doanh nghiệp là rất lớn, đặc biệt là các vị trí nằm trong chuỗi thực phẩm từ trồng trọt, nuôi trồng thủy sản đến chế biến sản phẩm thực phẩm nông sản, thủy sản và phụ phẩm. Đồng thời, chia sẽ những yêu cầu cũng như kinh nghiệm thực tế để chọn được những ứng viên đáp ứng yêu cầu công việc của doanh nghiệp.
       Đây là một hoạt động thường xuyên của Trung tâm Chất lượng vùng 6 nhằm giúp sinh viên có cơ hội quý báu để học hỏi kinh nghiệm từ các Diễn giả là các nhà quản lý tại các Doanh nghiệp chế biến thực phẩm, từ cơ quan quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm; cũng như trang bị cho các em sinh viên có thêm một số kỹ năng thực tiễn cần thiết khi tiếp cận với thị trường lao động, tư duy khởi nghiệp, cơ hội tìm kiếm việc làm, quá trình lập nghiệp, phát triển bản thân.




























Tác giả bài viết: TTV6